fbpx

อธิรัฐ เร่ง “เจ้าท่า” ติดกล้อง-ระบบจับความเร็ว “เรือคลองดำเนินสะดวก”

อธิรัฐ” ตรวจงาน “เจ้าท่า” อัพเดตการติดตั้งกล้อง 70 ตัว และระบบจับความเร็วเรือ 6 จุดในคลองดำเนินสะดวก คาดแล้วเสร็จ 23 พ.ย. นี้

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการจัดตั้งศูนย์ควบคุมระบบบริหารรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการท่องเที่ยว คลองดำเนินสะดวก

โครงการดังกล่าวกรมเจ้าท่า (จท.) ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ควบคุมระบบด้วยกล้องวงจรปิด ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 สมุทรสงคราม พร้อมติดตั้งระบบตรวจวัดความเร็วเรือและป้ายแสดงความเร็ว จำนวน 6 จุด ติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัวให้ครอบคลุมพื้นที่สัญจรทางน้ำคลองดำเนินสะดวก และติดตั้งระบบประกาศแบบเครือข่ายพร้อมอุปกรณ์เชื่อมโยงระบบ ซึ่งขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 78 % มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 23 พ.ย. 64

นอกจากนี้ จท. ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและภาคเอกชนจัดสร้างเรือยนต์หางยาวขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าต้นแบบ จำนวน 3 ลำ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณากฎข้อบังคับ เงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในการอนุญาตและการจดทะเบียนเรือ

ในการนี้ นายอธิรัฐได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่าเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนด และให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครปฐม จัดทำแผนและมาตรการจูงใจในการส่งเสริมให้ประชาชนปรับเปลี่ยนจากเรือที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงเป็นเรือพลังงานไฟฟ้าตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคูคลองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ปราศจากมลพิษ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นต้นแบบแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำอื่น ๆต่อไป

 

เครดิตข้อมูลข่าวโดย :  https://www.prachachat.net/

Leave a Reply